Quản lý là quá trình làm việc cùng và thông qua các cá nhân, các nhóm và các nguồn lực khác. Quản lý nhân sự được thử thách và đánh giá qua việc đạt được các mục tiêu thông qua sự tổ chức và thực hiện các kỹ năng khác nhau.
Trước tiên, nhà quản lý cần có những năng lực quản lý của người lãnh đạo như hiểu biết một vốn kiến thức nhất định về hệ thống luật và thuế trong kinh doanh, về marketing, tài chính doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất, công nghệ … Đây là yêu cầu tiên quyết vì nó gắn liền với hiệu quả của quá trình ra quyết định. thì mới có thể trở thành một nhà quản lý tài năng.
Hiểu biết tốt
Để có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng và hợp lý góp phần làm cho công ty cạnh tranh được trong ngành, người quản lý cần phải có kinh nghiệm và kiến thức tốt. Cũng vì điều này mà một số nhà quản lý tài ba nhất trong nội bộ các công ty mà chúng ta thấy, họ đều có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực.
Hơn nữa, đối với lực lượng lao động đang phát triển nhanh chóng và liên tục thay đổi thì người quản lý cũng cần thiết phải cập nhật kiến thức đa chiều về ngành nghề và cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân. Để làm được điều này, quản lý cần tham gia các khóa học và các khóa huấn luyện.
Kỹ năng lãnh đạo tốt
Mọi người vẫn thường cho rằng nhiều người sinh ra đã có tố chất lãnh đạo nhưng điều này chưa hẳn đã đúng vì kỹ năng quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể học được. Tuy vậy, một người quản lý vẫn cần phải có mối quan hệ tốt với nhân viên của mình.
Các nhà quản lý cần đánh giá, khuyến khích nhân viên của mình và luôn phải công bằng với tất cả mọi người. Một nhà quản lý thân thiện với các nhân viên thì mới có thể lãnh đạo họ và khiến họ đồng tình với các quyết định mà mình đưa ra.
Biết đầu tư cho nhân viên
Đây cũng là tố chất mà quản lý giỏi cần phải có. Dù là bạn đang đầu tư các nguồn lực phù hợp để xử lý các nhiệm vụ công việc cụ thể hay tổ chức các khóa học cho nhân viên thì các việc này đều có thể giúp nhân viên làm việc tốt hơn. Tuy vậy, quản lý cũng cần đưa ra khuôn khổ và tạo động lực để nhân viên có thể phát triển khả năng của họ.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Người quản lý giỏi cần biết cách giao tiếp với nhân viên các cấp trong công ty. Cho dù đó là cấp trên hay là nhân viên thực tập thì người quản lý cũng cần phải biết giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở chỗ biết cách nói chuyện rõ ràng và hiệu quả với nhân viên về những cập nhật và thay đổi trong công việc cũng là một kỹ năng quan trọng mà quản lý cần phải có.
Quyết đoán
Dù là đang quyết định về địa điểm cho một sự kiện xây dựng đội nhóm hay các quyết định lớn hơn liên quan đến công việc thì quản lý cần có khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng, dứt khoát, logic và hợp lý. Một người quản lý nhân sự cũng cần phải vững tâm với quyết định đó bởi vì những hành động thiếu quyết đoán thường dẫn đến hệ lụy là mất thời gian, tiền bạc và khách hàng.
Quản lý cũng cần có sự linh hoạt và tin tưởng để lắng nghe nhân viên của họ và xem xét bất kỳ đề xuất nào liên quan đến quyết định cần đưa ra. Sẽ không có nhân viên nào ưa một người độc tài, vậy nên tuy là người đưa ra quyết định cuối cùng nhưng quản lý cũng nên khích lệ nhân viên của mình tham gia đóng góp ý kiến để đưa ra quyết định. Việc này giúp đội nhóm đoàn kết hơn rất nhiều. Để trở thành nhà quản lý giỏi, đây là những gì mà bạn cần làm nhằm tăng cường sức mạnh giúp hoàn thiện công việc được giao tốt nhất.
Khen thưởng nhân viên hiệu quả
Thành tích, kết quả công việc của nhà quản lý được xây dựng trên chính thành quả công việc của nhân viên. Vì vậy, một nhà lãnh đạo tài giỏi là người biết cách hỗ trợ và khích lệ nhân viên mình. Hãy khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt/ xuất sắc công việc. Khi họ cảm thấy công sức, nỗ lực của mình được trân trọng và ghi nhận thì sẽ có động lực để cố gắng hết mình cho công việc chung hơn nữa. Nhà quản lý có thể khen ngợi trực tiếp trước tập thể, tặng quà hoặc trao đặc quyền hợp lý để giúp nhân viên có được sự động viên, khích lệ kịp thời từ công ty.
Không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn
Trở thành nhà lãnh đạo không có nghĩa là bạn ngừng học tập và nâng cao kiến thức. Theo Dave Kerpen - nhà sáng lập kiêm CEO hãng phần mềm Likeable Local thì những người thành công có xu hướng đọc nhiều sách, học hỏi nhiều hơn những người khác. Chính vì vậy, bạn cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm của những nhà quản lý đi trước để theo kịp thay đổi của thời đại, của sức ép cạnh tranh không có chỗ cho cách làm cũ, tư duy cũ.
Cổ vũ sự sáng tạo và suy nghĩ đột phá
Trong kinh doanh, sáng tạo, dám mạo hiểm cũng như khả năng phát triển bản thân là những yếu tố rất quan trọng. Đừng chờ tới lúc đối thủ ép bạn ra sản phẩm mới, hạ giá hay thay đổi mô hình mới xem lại bản thân. Hãy không ngừng sáng tạo, không ngừng cải thiện và hãy coi trọng những thất bại tới như chính những thành công của mình vì nó là bài học giúp cho công ty bạn phát triển hơn.
Biết đánh đổi để đạt được thứ to lớn hơn
Luôn tạo áp lực cho nhân viên cũng như luôn chờ đợi may mắn là thứ không bao giờ nên có ở những người lãnh đạo. Là một nhà lãnh đạo tài ba, bạn phải biết tận dụng những thứ mình có, chiến thắng những mục tiêu nhỏ để đạt được cái đích lớn lao. Điều này đồng nghĩa với việc chọn đúng người, chấp nhận đầu tư cho các công cụ và luôn cải thiện hệ thống để đương đầu với khó khăn.
Cải thiện bản thân trước khi cải thiện người khác
Là người dẫn đầu, bạn phải cải thiện kiến thức, kĩ năng của mình liên tục, hãy luôn nhạy bén với những mô hình kinh doanh, kĩ thuật mới và mài dũa kiến thức bản thân. Hãy có những phần thưởng xứng đáng cho các nhân viên nỗ lực, đừng phạt những sai lầm bởi nó có thể là cơ hội để thành công, cơ hội để người khác phát triển.
Luôn có trách nhiệm với hành động, lời nói của mình cũng như tập thể
Đừng nghĩ rằng khi bạn làm lãnh đạo, bạn có thể tuỳ ý thưởng phạt hay đổ trách nhiệm cho người khác. Nếu tập thể có một người phạm sai lầm, bạn phải là người gỡ rối, chịu trách nhiệm và có giải pháp xử lý. Đây là điều bình thường trong rất nhiều công ty hiện tại.
Lãnh đạo không phải lúc nào cũng đi kèm với thành công, đừng thúc ép bản thân, hãy dần dần thay đổi để trở thành một con người hoàn thiện hơn, một lãnh đạo tốt hơn. Đừng chờ đợi ai chỉ cho bạn phải làm gì, bạn là người lãnh đạo, bạn sẽ tự tìm ra đường cho mình.
"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM
Trước tiên, nhà quản lý cần có những năng lực quản lý của người lãnh đạo như hiểu biết một vốn kiến thức nhất định về hệ thống luật và thuế trong kinh doanh, về marketing, tài chính doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất, công nghệ … Đây là yêu cầu tiên quyết vì nó gắn liền với hiệu quả của quá trình ra quyết định. thì mới có thể trở thành một nhà quản lý tài năng.
Hiểu biết tốt
Để có thể đưa ra những quyết định nhanh chóng và hợp lý góp phần làm cho công ty cạnh tranh được trong ngành, người quản lý cần phải có kinh nghiệm và kiến thức tốt. Cũng vì điều này mà một số nhà quản lý tài ba nhất trong nội bộ các công ty mà chúng ta thấy, họ đều có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực.
Hơn nữa, đối với lực lượng lao động đang phát triển nhanh chóng và liên tục thay đổi thì người quản lý cũng cần thiết phải cập nhật kiến thức đa chiều về ngành nghề và cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân. Để làm được điều này, quản lý cần tham gia các khóa học và các khóa huấn luyện.
Kỹ năng lãnh đạo tốt
Mọi người vẫn thường cho rằng nhiều người sinh ra đã có tố chất lãnh đạo nhưng điều này chưa hẳn đã đúng vì kỹ năng quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể học được. Tuy vậy, một người quản lý vẫn cần phải có mối quan hệ tốt với nhân viên của mình.
Các nhà quản lý cần đánh giá, khuyến khích nhân viên của mình và luôn phải công bằng với tất cả mọi người. Một nhà quản lý thân thiện với các nhân viên thì mới có thể lãnh đạo họ và khiến họ đồng tình với các quyết định mà mình đưa ra.
Biết đầu tư cho nhân viên
Đây cũng là tố chất mà quản lý giỏi cần phải có. Dù là bạn đang đầu tư các nguồn lực phù hợp để xử lý các nhiệm vụ công việc cụ thể hay tổ chức các khóa học cho nhân viên thì các việc này đều có thể giúp nhân viên làm việc tốt hơn. Tuy vậy, quản lý cũng cần đưa ra khuôn khổ và tạo động lực để nhân viên có thể phát triển khả năng của họ.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Người quản lý giỏi cần biết cách giao tiếp với nhân viên các cấp trong công ty. Cho dù đó là cấp trên hay là nhân viên thực tập thì người quản lý cũng cần phải biết giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở chỗ biết cách nói chuyện rõ ràng và hiệu quả với nhân viên về những cập nhật và thay đổi trong công việc cũng là một kỹ năng quan trọng mà quản lý cần phải có.
Quyết đoán
Dù là đang quyết định về địa điểm cho một sự kiện xây dựng đội nhóm hay các quyết định lớn hơn liên quan đến công việc thì quản lý cần có khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng, dứt khoát, logic và hợp lý. Một người quản lý nhân sự cũng cần phải vững tâm với quyết định đó bởi vì những hành động thiếu quyết đoán thường dẫn đến hệ lụy là mất thời gian, tiền bạc và khách hàng.
Quản lý cũng cần có sự linh hoạt và tin tưởng để lắng nghe nhân viên của họ và xem xét bất kỳ đề xuất nào liên quan đến quyết định cần đưa ra. Sẽ không có nhân viên nào ưa một người độc tài, vậy nên tuy là người đưa ra quyết định cuối cùng nhưng quản lý cũng nên khích lệ nhân viên của mình tham gia đóng góp ý kiến để đưa ra quyết định. Việc này giúp đội nhóm đoàn kết hơn rất nhiều. Để trở thành nhà quản lý giỏi, đây là những gì mà bạn cần làm nhằm tăng cường sức mạnh giúp hoàn thiện công việc được giao tốt nhất.
Khen thưởng nhân viên hiệu quả
Thành tích, kết quả công việc của nhà quản lý được xây dựng trên chính thành quả công việc của nhân viên. Vì vậy, một nhà lãnh đạo tài giỏi là người biết cách hỗ trợ và khích lệ nhân viên mình. Hãy khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt/ xuất sắc công việc. Khi họ cảm thấy công sức, nỗ lực của mình được trân trọng và ghi nhận thì sẽ có động lực để cố gắng hết mình cho công việc chung hơn nữa. Nhà quản lý có thể khen ngợi trực tiếp trước tập thể, tặng quà hoặc trao đặc quyền hợp lý để giúp nhân viên có được sự động viên, khích lệ kịp thời từ công ty.
Không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn
Trở thành nhà lãnh đạo không có nghĩa là bạn ngừng học tập và nâng cao kiến thức. Theo Dave Kerpen - nhà sáng lập kiêm CEO hãng phần mềm Likeable Local thì những người thành công có xu hướng đọc nhiều sách, học hỏi nhiều hơn những người khác. Chính vì vậy, bạn cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm của những nhà quản lý đi trước để theo kịp thay đổi của thời đại, của sức ép cạnh tranh không có chỗ cho cách làm cũ, tư duy cũ.
Cổ vũ sự sáng tạo và suy nghĩ đột phá
Trong kinh doanh, sáng tạo, dám mạo hiểm cũng như khả năng phát triển bản thân là những yếu tố rất quan trọng. Đừng chờ tới lúc đối thủ ép bạn ra sản phẩm mới, hạ giá hay thay đổi mô hình mới xem lại bản thân. Hãy không ngừng sáng tạo, không ngừng cải thiện và hãy coi trọng những thất bại tới như chính những thành công của mình vì nó là bài học giúp cho công ty bạn phát triển hơn.
Biết đánh đổi để đạt được thứ to lớn hơn
Luôn tạo áp lực cho nhân viên cũng như luôn chờ đợi may mắn là thứ không bao giờ nên có ở những người lãnh đạo. Là một nhà lãnh đạo tài ba, bạn phải biết tận dụng những thứ mình có, chiến thắng những mục tiêu nhỏ để đạt được cái đích lớn lao. Điều này đồng nghĩa với việc chọn đúng người, chấp nhận đầu tư cho các công cụ và luôn cải thiện hệ thống để đương đầu với khó khăn.
Cải thiện bản thân trước khi cải thiện người khác
Là người dẫn đầu, bạn phải cải thiện kiến thức, kĩ năng của mình liên tục, hãy luôn nhạy bén với những mô hình kinh doanh, kĩ thuật mới và mài dũa kiến thức bản thân. Hãy có những phần thưởng xứng đáng cho các nhân viên nỗ lực, đừng phạt những sai lầm bởi nó có thể là cơ hội để thành công, cơ hội để người khác phát triển.
Luôn có trách nhiệm với hành động, lời nói của mình cũng như tập thể
Đừng nghĩ rằng khi bạn làm lãnh đạo, bạn có thể tuỳ ý thưởng phạt hay đổ trách nhiệm cho người khác. Nếu tập thể có một người phạm sai lầm, bạn phải là người gỡ rối, chịu trách nhiệm và có giải pháp xử lý. Đây là điều bình thường trong rất nhiều công ty hiện tại.
Lãnh đạo không phải lúc nào cũng đi kèm với thành công, đừng thúc ép bản thân, hãy dần dần thay đổi để trở thành một con người hoàn thiện hơn, một lãnh đạo tốt hơn. Đừng chờ đợi ai chỉ cho bạn phải làm gì, bạn là người lãnh đạo, bạn sẽ tự tìm ra đường cho mình.
"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
0 nhận xét:
Đăng nhận xét