Những điều sai lầm không nên làm của người quản lý nhân sự

Bất kỳ doanh nghiệp nào, quy mô nhỏ hay lớn hoặc kinh doanh online đều không thể vận hành mà không có sự quản lý đúng đắn về thời gian, nhân lực, tài chính, dòng tiền, công nghệ, ý tưởng mới và sáng tạo cũng như sự phối hợp hài hòa giữa các yếu tố trên. Có thể nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp bằng những kế hoach và kế hoạch và chiến lược hợp lý, sử dụng tối ưu nguồn lực, từ đó đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tối đa lợi nhuận, giữ chân và tạo ra nhiều khách hàng hơn, dẫn tới gia tăng thị phần và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đặt ra hàng tá quy tắc ngu ngốc

Dù công ty nào cũng cần phải có các quy tắc, nhưng đừng đặt ra những quy tắc thiếu suy nghĩ. Đôi khi chỉ vài quy tắc không cần thiết cũng có thể khiến nhân viên phát điên. Khi nhân viên giỏi cảm thấy bị cấp trên kiểm soát tầm vi mô, họ sẽ tìm chỗ làm khác.

Không công nhận thành tích của nhân viên

Người ta quên mất tầm quan trọng của sự tán thưởng, nhất là đối với những nhân viên vốn vô cùng tận tụy trong công việc. Ai cũng thích được tán dương, nhất là những người làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình. Việc khen thưởng cho những thành tích cá nhân thể hiện rằng bạn đang chú ý đến nhân viên. Quản lý cần trao đổi với cấp dưới để tìm hiểu về mong muốn của họ. Sau đó thưởng cho họ vì họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với nhiều nhân viên, kết quả tốt sẽ xuất hiện thường xuyên nếu người quản lý làm đúng cách.
Tuyển dụng và đề bạt nhầm người

Những nhân viên giỏi và tận tụy trong công việc luôn muốn cộng tác với những người có cùng chí hướng. Việc các quản lý không tuyển dụng nhân sự giỏi là nguyên nhân làm giảm động lực đối với chính những thành viên trong nhóm. Việc đề bạt sai người thậm chí còn tệ hại hơn. Khi bạn dốc sức làm việc để được thăng tiến mà rồi vị trí đó lại rơi vào tay một kẻ chẳng ra gì. Đó là một sự tổn thương ghê gớm. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chuyện đó khiến nhân viên giỏi nghỉ việc.

Đối xử với mọi người như nhau

Chiến lược này chỉ phù hợp với các em nhỏ nơi trường học chứ không phải nhân viên nơi công sở. Việc bạn đối xử với mọi người như nhau khiến những nhân viên giỏi nhất cảm thấy rằng dù mình làm việc tốt đến mức nào thì vẫn sẽ bị đối xử giống như những kẻ chẳng làm gì ngoài việc có mặt ở công ty đúng giờ.
Dung túng những nhân viên làm việc kém

Trong các ban nhạc Jazz, chất lượng của ban nhạc được đánh giá bằng năng lực của thành viên tệ nhất nhóm. Bất kể một số thành viên có thể chơi tốt đến mức nào, mọi người đều chỉ nghe thấy người chơi tệ nhất. Trong công ty cũng vậy, khi bạn chấp nhận những nhân viên yếu kém, họ sẽ kéo những người khác xuống.

Thất hứa

Việc hứa hẹn đặt bạn vào tình huống: làm người được hứa hẹn vui sướng hoặc làm họ quay lưng với bạn. Khi giữ lời hứa, bạn được cấp dưới nể phục vì đã chứng tỏ được rằng mình là người đáng tin cậy và đáng được kính trọng. Nhưng khi thất hứa, bạn sẽ bị xem là kẻ nói dối, thiếu tôn trọng và quan tâm đến người khác. Xét cho cùng, nếu người quản lý không tôn trọng lời hứa của mình, thì sao những người khác phải tôn trọng chứ.
Lạnh nhạt

Hơn một nửa số người bỏ việc vì mối quan hệ của họ với sếp. Thường người quản lý nhân viên cần biết cách cân bằng giữa lý trí và cảm xúc, biết mừng thành công của nhân viên, đồng cảm với người đang gặp khó khăn. Những quản lý không thực sự quan tâm đến nhân viên luôn có tỷ lệ cấp dưới thôi việc cao. Bạn không thể nào làm việc cho ai đó 8 tiếng mỗi ngày trong khi bản thân họ không quan tâm đến bạn và cũng không quan tâm gì ngoài hiệu quả công việc của bạn.

Không minh bạch tài chính

Nếu doanh nghiệp không thông báo với nhân viên về tình hình tài chính của mình thì việc quản lý, báo cáo, đánh giá, nhận xét chi tiêu hằng tháng là rất khó để đánh giá. Doanh nghiệp muốn phát triển thì phải có sự phân bổ sử dụng vốn hợp lý, có kế hoạch tăng cường đầu tư để tăng vốn. Người quản trị phải biết được chính xác đánh giá tài chính của công ty để có sự điều chỉnh hợp lý, nếu không việc kinh doanh sẽ không tìm được giải pháp để mở rộng hoạt động.
Giám sát nhân viên quá chặt chẽ

Đừng theo dõi nhân viên quá sát sao, lắp camera hay gắn GPS vào nhân viên để chắc chắn rằng họ làm đúng nhiệm vụ của mình và không vi phạm bất kì điều lệ nào. Hãy hướng dận họ từng quy tắc cơ bản, nuôi dưỡng sự cam kết và tin tưởng của họ. Nghiêm khắc với những vi phạm của nhân viên, nhưng không đặt họ trong tầm ngắm của diện nghi vấn chỉ vì nghi ngờ rằng họ sẽ vi phạm hay dựa vào những sai lầm trong quá khứ của họ.

Đưa ra những đòi hỏi bất khả thi

Đừng ép buộc nhân viên thực hiện những nhiệm vụ quá sức chỉ vì những cấp trên khó tính của bạn cũng đang thúc ép bạn với những yêu cầu vô lý tương tự. Hãy ngồi lại với cấp trên của bạn để thảo luận rõ ràng và đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Từ đó, hãy đưa ra cung cấp những nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để nhân viên của bạn hoàn thành nhiệm vụ đó.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK