Kinh nghiệm quản lý nhân sự khách sạn hiệu quả nhất

Nhà quản lý khách sạn là người chịu trách nhiệm công việc điều hành, kiểm soát toàn bộ công việc và nhân viên trong khách sạn, làm việc dưới sự lãnh đạo của Ban giám đốc. Họ là người lên kế hoạch chi tiết và cụ thể về chiến lược phát triển kinh doanh, marketing và hành chính nhân sự của khách sạn. Bên cạnh đó, nhà quản lý phải lập kế hoạch, lập các báo cáo thống kê, quản lý tình trạng phòng, quản lý hành chính nhân sự và các vấn đề khác. Đồng thời nhà quản lý cùng là người tham mưu cho cấp trên để các công tác chuẩn bị và phục vụ đảm bảo đúng tiến độ

Phân chia công việc một cách cụ thể, chi tiết cho nhân viên

Bạn cần lên bản kế hoạch công việc cụ thể cho từng bộ phận, vị trí để các bộ phận có thể nhìn vào đó và biết được mình cần hoàn thành công việc gì. Mặc dù việc lên một bản bố trí công việc cụ thể cho từng vị trí có thể tốn nhiều thời gian và công sức của những người quản lý khách sạn nhưng bù lại nó sẽ khiến bạn dễ dàng quản lý công việc của nhân viên sau này.

Đồng thời việc lên bản bố trí công việc chi tiết sẽ giúp cho khách sạn biết được vị trí và công việc nào đang thiếu nhân sự để kịp thời bổ sung. Và khi tuyển dụng nhân viên mới nhà quản lý sẽ  dễ dàng sắp xếp từng công việc phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất.

Giao tiếp thường xuyên với nhân viên

Bạn nên giành thời gian để trao đổi và nói chuyện với nhân viên của mình thường xuyên để hiểu họ hơn và nắm được những khó khăn mà họ đang gặp phải. Khi trở thành một người người quản lý nhân sự khách sạn, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình hãy coi họ là những người bạn và hãy lắng nghe họ nói. Nếu một người quản lý khách sạn biết lắng nghe nhân viên của mình sẽ mang đến cho họ cảm giác gần gũi, tin tưởng đây là điểm mấu chốt để giúp bạn dễ dàng “khai thác” thông tin từ họ.

Việc nãy sẽ giúp bạn theo dõi được tình hình của từng bộ phận, biết được những chuyện phát sinh và đưa ra giải pháp kịp thời. Tuy nhiên bạn cũng cần cương quyết và công minh khi xử lý những vấn đề mâu thuẫn hay những sai phạm mà nhân viên mắc phải để buộc nhân viên phải tuân thủ theo quyết định của bạn đưa ra.
Khen thưởng và khích lệ nhân viên

Là nhà quản lý khách sạn bạn phải biết cách khen thưởng và khích lệ nhân viên kịp thời, đúng lúc. Các nhân viên của bạn luôn mong muốn được ghi nhận những công sức mà họ đã bỏ ra. Đồng thời cần có sự khích lệ để phấn đấu, hoàn thành tốt công việc việc được giao. Trong trường hợp bạn thấy nhân viên của mình có hành xử tốt, thái độ chuyên nghiệp và được khách hàng khen ngợi thì đừng ngại ngần mà hãy dành cho họ những lời tán dương và một phần quà nho nhỏ.

Vì nhân viên được khen thưởng đó sẽ có thêm nhiều động lực để làm việc và họ sẽ tiếp tục phát huy những việc làm đó. Ngoài ra, đây còn là một hình thức cổ vũ nhân viên, quan tâm, chăm sóc và cảm ơn họ về những nỗ lực họ bỏ ra để họ cảm nhận rằng công sức mình bỏ ra là đáng giá. Với chính sách khen thưởng và xử phạt hợp lý chắc chắn khách sạn sẽ dễ dàng xây dựng được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm.

Lập và triển khai chiến lược kinh doanh của khách sạn

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nhà quản lý khách sạn đó là lập và triển khai chiến lược kinh doanh. Để định hướng được con đường phát triển thành công của khách sạn, nhà quản lý phải đề ra chiến lược thật cụ thể và chi tiết nội dung cho từng công việc, bộ phận. Sau khi đã có một chiến lược hoàn chỉnh, nhà quản lý sẽ tiến hành triển khai chiến lược đó. Không chỉ là người phân công nhiệm vụ, nhà quản lý còn là người hướng dẫn, đào tạo.

Khi đã có bản kế hoạch, nhà quản lý sẽ tiến hành xây dựng hệ thống và thực hiện quản lý. Phân công và hướng dẫn nghiệp vụ chi tiết, cụ thể cho từng bộ phận. Đồng thời, cũng tiến hành giảm sát chặt chẽ việc thực hiện quy trình, cách thức thực hiện để đưa ra những cải tiến phù hợp đem lại hiệu quả cao nhất cho khách sạn.
Ngoại giao và xây dựng các mối quan hệ cho khách sạn

Để thực hiện tốt vai trò quản lý, nhà quản lý khách sạn còn phải đại diện khách sạn tham gia vào công việc ngoại giao với đối tác, khách hàng, các cơ quan pháp luật. Những quan hệ này cực kỳ thuận tiện cho quá trình phát triển kinh doanh của khách sạn.

Vì thế, hãy thật sự chăm chút và vun đắp cho những mối quan hệ thật này.  Bên cạnh đó, nhà quản lý phải là đầu tàu trong các chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, căn cứ vào thực tế kinh doanh của khách sạn để đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thích hợp.

Quản lý tài chính, nhân sự

Tất cả các thông tin và tài chính, nhân sự, nhà quản lý phải là người nắm rõ hơn ai hết. Nhà quản lý thường xuyên theo dõi và nhận báo cáo thu chi hàng ngày từ bộ phận tài chính – kế toán và thực hiện báo cáo thống kê về tài chính cho Ban Giám đốc.  Ngoài ra, họ cũng phải chủ động trong việc nghiên cứu, đo lường các chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận từ đó có biện pháp cải tiến phù hợp.

Bên cạnh việc quản lý tài chính, nhà quản lý cũng phải chịu trách nhiệm về công tác hành chính – nhân sự. Con người là yếu tố quan trọng nhất đóng góp vào thành công của khách sạn, vì vậy, nhà quản lý phải lựa chọn phong cách quản lý phù hợp, khéo léo trong cách đối xử với nhân viên. Luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của nhân viên để họ cảm thấy được tôn trọng. Song song với công tác quản lý nhân viên, họ cũng phải thật cẩn trọng trong công tác tuyển dụng và đào tạo.

Nhà quản lý là người chịu trách nhiệm chính trong việc: tổ chức tuyển dụng, đào tạo và phân công công việc cho từng bộ phận nhân sự của khách sạn. Đồng thời, quản lý khách sạn cũng phải thường xuyên giám sát quá trình làm việc, đánh giá định kỳ hiệu quả công việc của từng bộ phận, từng nhân viên trong khách sạn; giám sát việc thực hiện nội quy, các chính sách nhân sự được triển khai; phát triển đào tạo đội ngũ thay thế kịp thời đảm bảo quá trình vận hành của khách sạn diễn ra trơn tru.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK