Những chiến lược quản lý nhân sự không thể thiếu đối với các doanh nghiệp

Việc quản lý nguồn nhân lực bắt nguồn từ việc dẫn dắt các hoạt động và mục tiêu làm việc. Người làm công việc quản lý nhân sự sẽ chịu trách nhiệm phát triển các quy trình và hỗ trợ nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, người quản lý nhân sự còn có nhiệm vụ thu hút và giữ chân các nhân viên đạt tiêu chuẩn cũng như sắp xếp công việc phù hợp với khả năng của họ. Điều này vô cùng quan trọng với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Quản lý nhân sự là công việc quan trọng cần có trong mọi lĩnh vực chứ không chỉ riêng gì kinh doanh.

Vai trò của nghệ thuật quản lý nhân sự

Quản trị nhân sự đóng một vai trò then chốt trong vận hành doanh nghiệp, và nghệ thuật quản lý nhân sự lại là giá trị cốt lõi của nó. Đó là cái lõi của lõi. Nghệ thuật quản lý nhân sự là dung hòa của quản trị chiến lược, quản trị kinh doanh, phân tích và thấu hiểu cảm xúc.

Một người quản lý có thể tiếp cận, phân tích và giải quyết vấn đề khéo léo, tinh tế luôn là người có thể thực thi mọi kế hoạch HR và đem lại hiệu quả tích cực. Vì vậy, thật dễ hiểu nếu bạn là một nhà quản lý nhân sự đạt được các yếu tố trên, bạn sẽ rất được lòng toàn thể công ty và được các bậc lãnh đạo cao hơn trọng dụng.

Lập kế hoạch và chiến lược phát triển trong tương lai

Bạn cần có một chiến lược dành cho tương lai, lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị cho sự thay đổi. Hàng năm, bạn phải lập được 1 kế hoạch nhân sự trong năm tới dựa trên tình hình phát triển kinh doanh của công ty, khả năng biến động của nhân viên năm trước.

Bạn cần sử dụng nhân viên phù hợp với hiệu suất công việc, hình ảnh của công ty, có những kế hoạch sử dụng nhân sự dài hạn cho các phòng ban đồng thời thiết lập được những mục tiêu nhóm và nắm bắt đươc mục tiêu cá nhân của nhân viên. 

Kỹ năng quản lý đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân sự

Bạn mong muốn nhân viên bạn thực sự phát triển thì bạn cần có kế hoạch đào tạo cụ thể (thời gian, nội dung, mục tiêu…), phù hợp với công việc họ được giao. Nhưng không có nghĩa đào tạo theo 1 phía, mà cần có sự tương tác 2 chiều giữa người đào tạo và người được đào tạo. Sau khi đào tạo, bạn cần yêu cầu họ làm 1 bản nghiệm thu đánh giá chi tiết về họ đã nắm bắt được nội dung nào, phần nào chưa hiểu và lưu ý có cả phần đánh giá người đào tạo họ (ưu điểm, nhược điểm) và đề xuất ý kiến. Hàng tháng, quý, năm khi phát sinh công việc mới, thì bạn cũng nên có kế hoạch tái đào tạo thường xuyên các kỹ năng mới để họ hoàn thành tốt hơn công việc được giao.
Kỹ năng đọc vị tâm lý nhân sự và tạo cảm hứng động lực làm việc

Để công ty phát triển thực sự thì bạn phải có khả năng tạo dựng một đội ngũ cán bộ tận tụy với công ty. Để làm được điều đó thì không ai khác, chính bạn – người có chức năng quản trị và tham mưu chiến lược quản trị nhân sự cho Sếp, bạn phải có khả năng nhận diện, đọc vị tâm lý từng nhân sự trong công ty.

Đồng thời bạn cần có những chính sách, biện pháp nhằm thu hút và giữ chân nhân tài - những người có thể giúp Sếp biến ý tưởng thành thành công thực sự. Đây là mấu chốt quan trọng trong tổng hợp kỹ năng quản lý hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp với nhân viên

“Lời mời cao hơn mâm cỗ” – Câu này luôn luôn đúng, cho thấy kỹ năng giao tiếp luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Ví dụ: Khi 1 nhân sự mới vào công ty, phòng nhân sự có những thái độ niềm nở, chào đón và giới thiệu họ với toàn công ty, chắc chắn họ sẽ không bị bơ vơ, lạ lẫm vào ngày đầu tiên làm việc.

Nếu bạn tạo được cho mỗi nhân viên cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi làm việc và đưa ra ý kiến, được tham gia vào việc phát triển chúng, thì nhân viên sẽ tích cực hơn vì ý kiến của mình được ghi nhận, và chủ động hơn trong việc cống hiến.
Kỹ năng nhận diện và giải quyết vấn đề

Bạn cần quan sát trong suốt quá trình làm việc, nhân viên của bạn đã thực sự làm tốt hay chưa, còn yếu kém ở khâu nào, bạn nên có sự phân tích, hỏi han, quan tâm 1 chút tới họ (không có nghĩa là đi sâu vào đời tư của họ), để họ có cơ hội trải lòng những khó khăn, khúc mắc của họ trong công việc và gia đình. Ngoài ra, bạn hãy coi nhân viên như những người bạn, đặt mình ở vị trí của họ để thấu hiểu họ, hãy luôn quan tâm, khuyến khích nhân viên, lắng nghe để kịp thời tháo gỡ những khó khăn về công việc, cuộc sống – những điều cản trở nhân viên hoạt động hiệu quả và hăng hái hơn nữa.

Khả năng lắng nghe

Để trau dồi các kiến thức cũng như nâng cao kỹ năng của mình, người làm nghề nhân sự cần biết “lắng nghe”! Đi sâu đi sát với nhân viên và kịp thời điều chỉnh những quan hệ lao động một cách nhanh kịp thời trong mọi tình huống, biến cố. Thỉnh thoảng, một giám đốc nhân sự giỏi còn phải biến mình thành một thuyết khách, nhà ngoại giao giỏi, giúp động viên, hợp lực toàn công ty để cùng “lái con thuyền doanh nghiệp” đi lên.

Kỹ năng làm việc nhóm

Đối với những công ty lớn có chính sách nhân sự bài bản, bạn không thể nào đảm nhận cùng lúc tất cả các công việc trong công ty mà chỉ có thể đảm nhận từng phần (đơn giản vì khối lượng công việc quá nhiều).

Vì thế, trong công việc, bạn cần có sự hỗ trợ của các phòng ban khác và các bộ phận chức năng của phòng Nhân sự để hoàn thành công việc. Bạn là một thành viên của nhóm, thành công hay thất bại của nhóm cũng chính là thành công hay thất bại của bạn. Vì thế, bạn cần hoà đồng với mọi người và phối hợp thật tốt với nhóm của bạn để công việc được tiến hành thuận lợi.
Tạo thói quen kiên nhẫn

Những nhà quản lý giỏi luôn biết cách làm cho nhân viên tìm thấy được niềm vui trong công việc, vì vậy hãy đặt nhân viên vào những vị trí mà họ cảm thấy vui vẻ nhất và làm việc tốt nhất. Hãy dành thời gian để thực sự hiểu về những con người đang giúp bạn gây dựng công ty của mình. Cách bạn tương tác với mọi người ảnh hưởng tới cách bạn nhận thức về một nhà lãnh đạo.

Tầm nhìn của người quản lý nhân sự

Tầm nhìn đánh giá năng lực mỗi người khác nhau. Không chỉ là một người biết hy sinh và quan tâm đến lợi ích của nhân viên, mỗi người quản lý nhân sự cần phải có một tầm nhìn bao quát về phương hướng, chiến lược phát triển của công ty để can thiệp và tận dụng nguồn nhân lực làm việc một cách hiệu quả nhất. Họ chính là người nhận biết được, nhân viên nào sẽ làm tốt công việc đó, vị trí đó. Họ còn là người giúp sức cho Giám đốc nhìn ra được đâu là người Giám đốc cần để phân quyền và quản lý hiệu quả… Không những vậy, tầm nhìn của họ sẽ nhạy bén và sâu sắc hơn khi họ biết “nhìn xa trông rộng” để phân tích các vấn đề trong công ty/Doanh nghiệp.

Học cũng là người không ngừng tìm tòi khám phá những lớp học quản lý như quản lý nhân sự quản lý sản xuất để gợi ý Ban Giám Đốc cho nhân viên đi học bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     



About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK