Matt cũng là người đồng sáng lập Bold Echo. – Doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực tư vấn huấn luyện kỹ năng giao tiếp. Matt vừa mới phát hành Speaking Up Without Freaking Out. Một cuốn sách được viết nhằm giúp hàng triệu người vượt qua nỗi sợ mang tên: phát biểu trước đám đông.
Hôm nay chúng ta sẽ phỏng vấn Matt Abrahams về chủ đề “Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả”. Hãy tham khảo ngay trong bài viết này để biết cách giao tiếp tốt hơn nhé.
Cách giao tiếp hiệu quả trong công việc
Xem thêm: Thiết kế web trọn gói
MA: Vấn đề hàng đầu về giao tiếp tại các công ty chính là mức độ chi phối của nó. Có quá nhiều phương tiện (điện thoại, văn bản, Email, cuộc gọi hội nghị). Đến mức mọi người dường như ngập chìm trong đống Email và tin nhắn. Sự ưu tiên cho hình thức giao tiếp này tạo nên sự bận rộn, rời rạc. Và tồi tệ nhất là hỗn loạn.
Vấn đề lớn nhất trong việc thông tin liên lạc giữa các công ty. Và khách hàng của họ là gì?
MA: Vấn đề lớn nhất giữa khách hàng và công ty. Là làm sao cho thông điệp họ gửi đến khách hàng thu hút được sự chú ý. Khách hàng nhận được rất nhiều tin nhắn khác nhau. Từ địa chỉ có sẵn trong danh bạ cũng như từ những địa chỉ mới, thật khó để khiến họ để tâm đến.
Cách giao tiếp hiệu quả trong bối cảnh số hóa công nghệ
facebook.com/SwanCosmetic/videos/1293556110747222
Sự ra đời của môi trường làm việc kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào? Theo bạn, những xu hướng giao tiếp nào sẽ trở nên quan trọng trong khoảng 5-10 năm tiếp theo?
MA: Truyền thông số rõ ràng đã mang đến cơ hội giao tiếp kịp thời. Bao quát và chính xác hơn. Thách thức ở đây chính là khối lượng giao tiếp và tín hiệu gây nhiễu. Các công cụ mới trong vòng 5-10 năm tới. Sẽ giúp chúng tôi ưu tiên quản lý và phát triển phương thức giao tiếp này hiệu quả hơn. Chúng tôi đã thấy những công cụ quản lý thời gian bao hàm các tính năng tán gẫu và tin nhắn nhóm.
Theo bạn, những kỹ năng giao tiếp nào sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sắp tới trong công nghệ . Và từ đó mà chúng trở thành những kỹ năng bất kỳ ai dù là chuyên gia giao tiếp cũng cần học hỏi.
MA: Bất kể tiến bộ công nghệ, các nhà giao tiếp cần phải học cách điều chỉnh thông điệp của họ theo nhu cầu của khách hàng. Và ngữ cảnh. Hơn nữa, họ cần phải tìm hiểu cách diễn đạt các thông điệp. Sao cho chúng súc tích nhưng thuyết phục và phù hợp với nhu cầu của đối tượng đang được hướng đến.
Cách giao tiếp hiệu quả theo đề xuất của Matt Abrahams
Xem thêm: Thiết kế web
MA: Tôi đánh giá cao các công cụ kinh doanh tích hợp nhiều chức năng. Tôi tận dụng tối đa các công cụ quản lý thời gian cho phép tôi nhắn tin, gọi và đọc email.
Với những độc giả muốn tìm hiểu cách giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ đề xuất những tài nguyên nào?
MA: Sách, blog, video, podcast, lớp học và Toastmasters đều là những cách rất hiệu quả để học. Và trau dồi kỹ năng giao tiếp. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn làm thế nào để giao tiếp hiệu quả. Vui lòng xem sách và blog của tôi.
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham gia phỏng vấn.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả
Xem thêm: Quản trị website
0 nhận xét:
Đăng nhận xét